Nhập mã VSNEW để giảm thêm 10%, áp dụng cho đơn hàng đầu tiên từ 199k
Tài Khoản

Top thực phẩm bổ sung collagen cho làn da tươi trẻ

1. Hải sản như cá và hàu thúc đẩy sản sinh collagen, chống nhăn da 

Cá giúp tạo ra tế bào khỏe mạnh hơn. Theo nhà dinh dưỡng Brook Alpert ở New York, cá giàu chất béo omega-3. Tế bào da thường có lớp màng chất béo bao quanh để bảo vệ, nếu lớp màng này khỏe mạnh, có thể giúp hỗ trợ nâng đỡ cấu trúc da, vì vậy mà da không bị nhăn nheo, chảy xệ.

Hàu rất giàu kẽm, một chất quan trọng để thúc đẩy tiến trình sản sinh collagen. Ngoài ra hàu còn chứa nhiều vitamin và dưỡng chất trong đó có sắt và vitamin B12. Hàu là lựa chọn tốt cho chế độ ăn có hàm lượng calorie thấp để giảm cân và vô số lợi ích sức khỏe khác.

2. Rau màu xanh tăng tiền chất collagen

Vào mùa xuân, chẳng gì bằng ngồi cạnh một nồi lẩu và thả vào đó đủ thứ rau xanh, như rau cải xoong, rau muống, rau cải, súp lơ,… Rau màu xanh có chứa chlorophyll, sắc tố giúp chúng có màu xanh tươi, và nó cũng giúp bạn tươi tắn hơn. Chlorophyll làm tăng chất tiền collagen cho làn da.

3. Protein, đặc biệt là trứng giúp tái tạo collagen

Ngoài protein có trong thịt nạc, thì trứng rất bổ dưỡng cho làn da của bạn. Bổ sung collagen bằng trứng là liệu pháp tự nhiên để cải thiện sức khỏe cho người thiếu collagen. Bởi collagen có chứa cả trong lòng đỏ lẫn lòng trắng trứng. Trứng còn giàu sulfur, khoáng chất sản sinh collagen. Sulfur hỗ trợ quá trình giải độc gan, tái tạo collagen.

4. Rau củ quả màu đỏ chống nếp nhăn

Rau củ quả màu đỏ, chẳng hạn như cà chua, ớt chuông hay củ dền, rau dền giàu chất chống oxy hóa lycopene, bảo vệ da khỏi cháy nắng và ngăn ngừa sự phá hủy collagen. Cà chua còn chứa nhiều chất chống oxy hóa khác, trong đó có vitamin C, bảo vệ da ở cấp độ tế bào. Vì vậy rau củ quả màu đỏ thực sự là vũ khí chống nếp nhăn hữu hiệu.

5. Đậu tương ngừa lão hóa

Đậu tương ngăn ngừa lão hóa. Dù là sữa đậu nành hay đậu phụ, thì các chế phẩm đậu tương chứa genistein, một loại hormone thực vật đóng vai trò như chất chống oxy hóa, thúc đẩy sản sinh collagen và khóa các enzyme gây lão hóa da như MMP.

6. Rau củ quả màu cam giúp sản sinh collagen

Rau quả màu cam có chức năng phục hồi và tái tạo làn da. Các rau củ màu cam như cà rốt và khoai lang giàu vitamin A, hồi phục và tái tạo các mô collagen bị hư hại rất tốt.

Quả mơ không chỉ có màu cam rất đẹp mà còn giàu vitamin A. Bạn có thể ăn mứt mơ hoặc ngâm mơ để bổ sung collagen cho làn da.

7. Hạt bí ngô là thực phẩm bổ sung collagen hiệu quả

Hạt bí ngô rất giàu kẽm, một nhân tố để tổng hợp collagen. Ăn hạt bí ngô giúp vết thương mau lành, duy trì màng tế bào khỏe mạnh. Kẽm là dưỡng chất cần có để làn da khỏe mạnh. Vì vậy hãy ăn hạt bí ngô thường xuyên bạn nhé.

8. Họ nhà Cam Quýt chứa chất chuyển đổi thành collagen

Mùa xuân là mùa của trái cây họ bưởi, nhất là cam đang vào mùa, quất nở rộ. Vậy tội gì bạn không ăn để làn da căng tràn sức xuân. Trái cây họ bưởi giàu vitamin C giúp các amino acid, lysine và proline chuyển đổi thành collagen. Vitamin C cũng là chất chống oxy hóa rất quan trọng trung hòa gốc tự do để da mịn màng hơn. 

                                                                                                                                                                                      Nguồn: Tham khảo

Powered by Froala Editor

CHÚ Ý TẢI APP VSMALL ĐỂ CHỦ ĐỘNG CẬP NHẬP NHIỀU KHUYẾN MÃI
THÔNG TIN LIÊN HỆ
024.665.33701
Tầng 5 , 6A1 đường Lê Đức Thọ,
P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
support@vsmall.vn
MÃ SỐ DOANH NGHIỆP
0108592136 do Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 17/01/2019
{}