Nhập mã VSNEW để giảm thêm 10%, áp dụng cho đơn hàng đầu tiên từ 199k
Điều khoản VSMall

CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN VSMALL

VSMALL SHIPPING POLICY

Bằng cách sử dụng dịch vụ vận chuyển được hỗ trợ trên sàn giao dịch TMĐT VSMALL, bạn đã thừa nhận và đồng ý với các yêu cầu, và/hoặc các Chính Sách, thực tiễn áp dụng nêu trong Chính Sách Vận Chuyển này. VSMALL bảo lưu quyền sửa đổi Chính Sách Vận Chuyển này vào bất cứ lúc nào. 

A.   QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA KHÔNG VẬN CHUYỂN, HẠN CHẾ VẬN CHUYỂN, VẬN CHUYỂN CÓ ĐIỀU KIỆN

1.   Những trường hợp VSMALL không hỗ trợ vận chuyển

· Sản phẩm nằm trong danh mục hàng hóa VSMALL không vận chuyển:

· Hàng hóa thuộc danh mục cấm giao dịch trên VSMALL. 

· Kim loại quý (vàng, bạc, v.v), đá quý có giá trị cao (kim cương, hồng ngọc, v.v)

Với các mặt hàng thuộc danh mục VSMALL không hỗ trợ vận chuyển trên đây, VSMALL sẽ không chịu trách nhiệm nếu hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy hay hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Người bán chịu hoàn toàn trách nhiệm trước VSMALL và pháp luật (nếu có) khi gửi hàng vi phạm Chính Sách Vận Chuyển của VSMALL và pháp luật Việt Nam.

  • Đơn hàng có giá trị hàng hóa lớn hơn hoặc bằng 30.000.000VNĐ (chưa tính phí vận chuyển)
  • Đơn hàng có dấu hiệu gian lận, lợi dụng các Chính Sách, hỗ trợ của VSMALL
  • Người dùng không tuân theo các hướng dẫn, quy định và khuyến cáo về vận chuyển của VSMALL được nêu ra trong Chính Sách này hoặc trong quá trình trao đổi trực tiếp với nhân viên VSMALL.
  • Người dùng vi phạm các Tiêu chuẩn cộng đồng của VSMALL. 
  • Vận chuyển hoàn trả sản phẩm sau khi Người Mua (Người nhận) đã nhận hàng, bóc hàng và gửi Yêu cầu Trả hàng-Hoàn tiền tới VSMALL. Quá trình hoàn trả hoặc đổi trả sản phẩm sẽ được thực hiện dựa trên thỏa thuận trực tiếp giữa Người Mua và Người Bán.
  • Các đơn hàng vi phạm về số lượng và giá trị mua hàng giới hạn theo từng chương trình khuyến mại. Nội dung chi tiết sẽ được thông báo theo từng chương trình.

2.    Những trường hợp vận chuyển có điều kiện và/hoặc hạn chế vận chuyển

a.    Hàng cồng kềnh

  • Theo quy định của các đơn vị vận chuyển, khối lượng sử dụng để tính cước là mức khối lượng cao nhất khi so sánh giữa cân nặng và khối lượng quy đổi của kiện hàng sau đóng gói.

Đơn vị vận chuyển

Khối lượng quy đổi được ĐVVC tính như sau:

Giao hàng Tiết Kiệm

Chiều rộng x Chiều dài x Chiều cao / 6000

= (30 x 50 x 10) / 6000 = 2.5 kg > 0.5 kg

 

Để hạn chế việc đơn hàng bị hủy, Người Bán cần nhập đầy đủ cân nặng sau đóng gói và kích thước 3 chiều của bưu kiện để hệ thống tính khối lượng quy đổi chính xác theo từng ĐVVC. Với đơn hàng có khối lượng nhập thấp hơn thực tế, ĐVVC có quyền từ chối vận chuyển đơn hàng hoặc Người Bán sẽ phải trả phần phí vận chuyển phát sinh thêm.

b.   Hàng dễ hư hại/tổn thất do đặc tính sản phẩm

  • Sản phẩm dễ hư hại/tổn thất trong quá trình vận chuyển do đặc tính sản phẩm:

Đặc tính

Ví dụ cụ thể

Ghi chú

Sản phẩm dễ bị nứt/vỡ bề mặt, nóng chảy dưới tác dụng của môi trường  ánh sáng, nhiệt độ

Mỹ phẩm trang điểm như son môi, phấn má, phấn mắt, kem nền và các sản phẩm có yêu cầu bảo quản đặc biệt khác

Đặc biệt là các sản phẩm hàng xách tay, hàng nhập khẩu do điều kiện sản xuất, môi trường và khí hậu khác biệt nhiều so với khí hậu Việt Nam

 

  • Đối với các sản phẩm có đặc tính trong danh sách trên hoặc đặc tính gần giống, khả năng xảy ra rủi ro trong quá trình vận chuyển rất cao, do vậy VSMALL có quyền từ chối hỗ trợ vận chuyển hoặc vẫn hỗ trợ nếu có yêu cầu từ Người Bán nhưng trách nhiệm chịu rủi ro khi vận chuyển thuộc về Người Bán, trừ khi các bên có thể xác định tình trạng thiệt hại hoàn toàn xảy ra do lỗi của đơn vị vận chuyển. 

     Với các đơn hàng có chứa các sản phẩm này, thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn thông thường từ 2-4 ngày do đơn vị vận chuyển phải sử dụng các phương tiện đường bộ như ô tô, tàu hỏa để vận chuyển hàng hóa. Người Bán có trách nhiệm ghi chú rõ ràng thông tin "Hàng không vận chuyển hàng không" lên trên gói hàng. Trường hợp Người Bán không ghi chú rõ ràng dẫn đến việc hàng hóa bị thu giữ, tiêu hủy, vận chuyển chậm hoặc không thể vận chuyển được, VSMALL sẽ không chịu trách nhiệm.

B.   QUY ĐỊNH VỀ ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA

Trước khi vận chuyển, Người Bán phải đảm bảo hàng hóa đã sẵn sàng để được vận chuyển với quãng đường tương ứng với từng đơn hàng. Cụ thể như sau:

1.    Yêu cầu chung

  • Tất cả các bưu kiện đều phải đóng gói sẵn sàng trước khi vận chuyển, được niêm phong bởi Người Bán. Đơn vị vận chuyển sẽ chỉ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa theo nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, và sẽ không chịu trách nhiệm với nội dung hàng hóa bên trong nếu sản phẩm được giao tới tay Người Mua/hoàn về tay Người Bán trong tình trạng còn nguyên niêm phong và bao bì không bị rách/vỡ/ướt/móp méo.
  • Trên bao bì tất cả các bưu kiện đều phải có thông tin:
    1. Thông tin Người nhận, bao gồm: Tên người nhận, số điện thoại và địa chỉ người nhận
    2. Mã vận đơn của đơn hàng
    3. Ghi chú hàng không vận chuyển được bằng đường hàng không (nếu có ít nhất 01 sản phẩm trong bưu kiện nằm trong nhóm sản phẩm không thể vận chuyển bằng đường hàng không)
    4. Mã đơn hàng trên hệ thống VSMALL (không bắt buộc)
  • Để đảm bảo an toàn cho hàng hóa, VSMALL khuyến cáo Người Bán (Người Gửi) nên gửi kèm hóa đơn tài chính hợp lệ của sản phẩm trong bưu kiện (nếu có). Hóa đơn tài chính là căn cứ hỗ trợ quá trình xử lý khiếu nại như: xác định giá trị thị trường của hàng hóa, đảm bảo hàng hóa lưu thông hợp lệ, không bị tịch thu bởi cơ quan quản lý thị trường, v.v..
  • Đơn vị vận chuyển có quyền bóc mở bưu kiện để kiểm tra nội dung hàng hóa trong trường hợp nghi ngờ Người bán gửi sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển hoặc có hành vi gửi hộp rỗng không chứa hàng

2.   Hướng dẫn đóng gói

Loại sản phẩm

Yêu cầu gói bọc

Mỹ phẩm đựng trong chai/lọ không dễ vỡ

- Đậy kín và cố định nắp sản phẩm bằng 2-3 lớp băng keo. Bọc kín sản phẩm bằng 2 lớp nilon khí và để vào hộp.

- Chèn xốp/giấy báo xung quanh hộp để sản phẩm không bị va đập với hộp khi vận chuyển.

Hàng dễ bung nắp hộp

(VD:, mỹ phẩm đựng trong chai lọ dễ vỡ,...)

- Bọc kín sản phẩm bằng 2-3 lớp nilon khí (Với hàng mỹ phẩm, trước đó cần cố định nắp sản phẩm bằng 2-3 lớp băng keo).

- Để sản phẩm trong hộp carton và chèn xốp dày 3-5cm đủ 6 mặt hộp để đảm bảo chống sốc.

- Dán tem "Hàng dễ vỡ" bên ngoài hộp cùng với phiếu gửi hàng.

- Với sản phẩm giá trị cao, cần dán thêm tem vỡ/tem niêm phong của Người bán tại các mối nối của hộp.

Hàng không dễ vỡ hay dễ móp méo

(VD: quần áo)

Bọc kín sản phẩm bằng 1-2 lớp nilon khí, sau đó bỏ vào túi nilon thường và dùng băng keo dán kín gói hàng.

 

C.   QUY ĐỊNH VỀ KHIẾU NẠI VÀ BỒI THƯỜNG

1.   Khiếu nại

  • Thời hạn khiếu nại:
    1. Hàng hóa hư hại do vận chuyển: trong vòng 24 giờ sau khi Người Mua nhận hàng hoặc Người Bán nhận được hàng trả về.
    2. Không nhận được hàng: trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo đơn hàng đã giao hàng thành công cho Người Mua hoặc đơn hàng đã chuyển hoàn thành công cho Người Bán.
  • Kênh tiếp nhận khiếu nại về vận chuyển: 

Email: support@vsmall.vn

Hotline: 024.665.33701

Fanpage: https://www.facebook.com/VSMall.vn/

  • VSMALL có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý khiếu nại vận chuyển nếu Người Gửi vi phạm các quy định được nêu ra trong Chính Sách này, và/hoặc vi phạm các quy định về vận chuyển hàng hóa theo pháp luật Việt Nam (ví dụ: hàng hóa được lưu thông/vận chuyển cần có hóa đơn, chứng từ hợp lệ).
  • Khi khiếu nại, Người Bán cần cung cấp các thông tin sau cho VSMALL:
    1. Mã đơn hàng/mã vận đơn và ảnh chụp vận đơn giấy xác nhận đã gửi hàng cho đơn vị vận chuyển 
    2. Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng khi hàng được giao tới Người Mua hoặc hoàn trả lại Người Bán
    3. Ảnh chụp tình trạng bao bì gói hàng ban đầu khi Người Bán gửi hàng đi
    4. Ảnh chụp hoặc video ghi lại phần hư hại của hàng hóa bên trong khiến cho sản phẩm không thể sử dụng/vận hành được một cách bình thường
    5. Các bằng chứng khác (nếu có)

-    Thời hạn cung cấp bằng chứng: Trong vòng 24 giờ kể từ khi yêu cầu khiếu nại.     

-    Thời gian xử lý khiếu nại vận chuyển của VSMALL: Từ 07 - 10 ngày làm việc

-    Để giúp quá trình xử lý khiếu nại được tiến hành nhanh hơn, VSMALL khuyến cáo Người Bán luôn chụp lại hình ảnh bên ngoài của bưu kiện trước khi vận chuyển, trên đó thể hiện rõ các thông tin của bưu kiện (thông tin Người nhận, cảnh báo vận chuyển, mã vận đơn, mã đơn hàng, v.v..)

-     Lưu ý:

  • Dịch vụ vận chuyển của VSMALL không cho phép Người Nhận kiểm tra hàng trước khi thanh toán cho VSMALL (Thanh toán thẻ tín dụng hoặc Thanh toán khi nhận hàng).
  • Người Bán hoàn toàn chịu trách nhiệm đóng gói sản phẩm của mình đúng quy cách khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Trường hợp bao bì/gói/hộp đựng sản phẩm vẫn còn nguyên vẹn trong quá trình vận chuyển nhưng hàng hóa bên trong lại bị hư hại do đóng gói không đúng cách, VSMALL sẽ không giải quyết bất cứ khiếu nại yêu cầu bồi thường nào từ phía Người Bán hoặc Người Mua (trong trường hợp gửi trả hàng).
  • Người Bán cần phải giữ lại vận đơn/hóa đơn vận chuyển mỗi khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Khi có bất kỳ khiếu nại hay tranh chấp nào về mất mát hàng hóa xảy ra, vận đơn/hóa đơn vận chuyển sẽ là bằng chứng vững chắc nhất chứng minh Người Bán đã giao hàng.

2.   Bồi thường

  • Kết quả xử lý khiếu nại về vận chuyển sẽ được VSMALL thông báo trực tiếp cho Người Dùng kèm theo thông tin về mức bồi thường (nếu có).
  • Nếu quá trình xử lý khiếu nại và điều tra của VSMALL về lỗi vận chuyển cho thấy thiệt hại gặp phải không hoàn toàn do lỗi của đơn vị vận chuyển mà do Người Dùng đã không tuân theo các điều kiện cấm/hạn chế hỗ trợ vận chuyển hoặc các hướng dẫn đã được nêu ra trong Chính Sách này, thì VSMALL có quyền từ chối bồi thường các thiệt hại này.
  • Trường hợp hàng hóa bị Cơ quan quản lý thị trường hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu giữ do không có hóa đơn chứng từ hợp lệ, VSMALL sẽ không chịu trách nhiệm bồi thường.
  • Các mức bồi thường đối với đơn hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển của VSMALL:
Tình trạng 
Mức bồi thường tối đa dựa trên giá bán của sản phẩm tại thời điểm Người Mua đặt hàng
Mất hàng, Bưu gửi thất lạc hoàn toàn
100%
Rách, vỡ, ướt bao bì, gói bọc nhưng sản phẩm còn nguyên
5%
Rách tem niêm phong của nhà sản xuất nhưng sản phẩm còn nguyên
10%
Mất phụ kiện nhưng sản phẩm còn nguyên
20%
Hàng hóa bị móp méo, bể võ, hư hại từ 1% đến 30% và sản phẩm còn sử dụng được dù không cần sửa chữa gì
30%
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại vượt quá 30%
100%
  • Lưu ý:  Để được bồi thường, Người Bán cần phải cung cấp Hóa đơn hợp pháp của (các) sản phẩm có trong đơn hàng (Hóa đơn chứng minh giá trị pháp lý của hàng hóa).Trong trường hợp Người Bán không cung cấp được Hóa đơn hợp lệ của sản phẩm, mức bồi thường là 4 lần cước phí vận chuyển của đơn hàng. 
  • Trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường sẽ không vượt quá giá bán sản phẩm mà Người Bán đã niêm yết trên website https://vsmall.vn/ và/hoặc Ứng dụng VSMALL tại thời điểm Người Mua đặt hàng. VSMALL có quyền từ chối bồi thường cho Người Bán nếu Người Bán gửi hàng hóa sai khác so với nội dung sản phẩm đã đăng ký trong đơn hàng.

3.   Các khuyến cáo về việc vận chuyển

  • Đơn vị vận chuyển sẽ yêu cầu Người Mua thanh toán đầy đủ hoặc xác nhận nhận hàng trước khi Người Mua có thể bóc hàng và kiểm tra hàng. Nếu có bất cứ vấn đề phát sinh với bưu kiện, Người Mua vui lòng liên hệ tới hòm thư support@vsmall.vn. 
  • Luôn chụp lại gói hàng trước khi mở ra để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì gói bọc, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có). Do nguyên tắc “nguyên đai, nguyên kiện”, các đơn vị vận chuyển sẽ không giải quyết các khiếu nại bồi thường nếu Người Mua/Người Bán đồng ý nhận (lại) hàng và đã ký vào biên bản nhận hàng/trả hàng. Do đó, vui lòng kiểm tra kỹ bao bì của sản phẩm. Nếu bao bì sản phẩm có dấu hiệu bị hư hại (rách/móp méo/vỡ/ướt) và bạn nghi ngờ hàng hóa bên trong đã bị tổn hại, vui lòng từ chối nhận hàng và thông báo cho VSMALL.
  • Sau khi gửi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển, vui lòng bảo quản và giữ nguyên trạng bưu kiện và sản phẩm, không sử dụng thử hay gây ra tác động khiến tình trạng của sản phẩm còn không như, lúc nhận hàng. Nếu VSMALL xác định sản phẩm và bưu kiện không còn nguyên trạng như khi Người Nhận (Người Mua) nhận hàng, VSMALL có quyền từ chối mọi Yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền hoặc Khiếu nại vận chuyển.
  • Khi có khiếu nại xảy ra, Người dùng phải có trách nhiệm hỗ trợ VSMALL trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác khi VSMALL liên hệ. Trong trường hợp VSMALL không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, VSMALL có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.
  • Việc không gửi hàng thật, đưa tiền cho nhân viên vận chuyển để cập nhật sai trạng thái đơn hàng, tự đặt hàng của chính mình, vv… nhằm lợi dụng Chính Sách Vận Chuyển và/hoặc các chương trình khuyến mại theo từng thời kỳ của VSMALL sẽ dẫn đến hình thức xử phạt nghiêm khắc của VSMALL. Ngoài ra, tất cả Người Bán có trách nhiệm đảm bảo hàng hóa gửi đi không vi phạm quy định của VSMALL và pháp luật Việt Nam. Người bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa gửi đi bị phát hiện vi phạm pháp luật./.

 




Powered by Froala Editor

CHÚ Ý TẢI APP VSMALL ĐỂ CHỦ ĐỘNG CẬP NHẬP NHIỀU KHUYẾN MÃI
THÔNG TIN LIÊN HỆ
024.665.33701
Tầng 5 , 6A1 đường Lê Đức Thọ,
P. Mỹ Đình 2, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
support@vsmall.vn
MÃ SỐ DOANH NGHIỆP
0108592136 do Sở Kế hoạch & Đầu tư TP Hà Nội cấp lần đầu ngày 17/01/2019
{}